Cánh quạt làm mát động cơ, quạt ly hợp xúc lật XCMG

Cánh quạt làm mát động cơ, quạt ly hợp xúc lật XCMG

  • Thương hiệu:
  • Tình Trạng: Còn hàng
Liên hệ

0932323733 / 0973277875

Sản Phẩm:

Phụ tùng: Cánh quạt làm mát, quạt ly hợp máy xúc lật

Nhà Sản Xuất: XCMG

Model: LW300FN, LW400F, LW500FN, KN...

Bảo hành: 3-6 tháng

Giao hàng: Toàn Quốc

Đánh Giá: *****

Quạt làm mát động cơ, quạt ly hợp máy xúc lật, nhập khẩu chính hãng XCMG, giao hàng nhanh 24h với 7 trung tâm 4S trên toàn quốc.

Tính năng quạt làm mát động cơ máy xúc lật

Chức năng của quạt làm mát động cơ trên xe xúc lật là loại giúp tăng cường vận tốc không khí và lưu lượng qua bộ khuếch tán để cải thiện hiệu quả tản nhiệt của bộ tản nhiệt. Quạt là một thành phần quan trọng trong hệ thống làm mát động cơ. Hiệu suất của nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tản nhiệt của bộ tản nhiệt mà còn ảnh hưởng đến việc sử dụng bình thường và độ tin cậy của động cơ.

Nhiều bộ phận của máy xúc lật cần được tản nhiệt trong quá trình vận hành nên có nhiều vị trí bên trong ô tô cần lắp quạt, bao gồm quạt ly hợp, quạt điều khiển bằng điện và quạt làm mát chung.

canh-quat-lam-mat-dong-co-quat-ly-hop-xuc-lat-xcmg

Chúng tôi phân phối các loại quạt làm mát trang bị trên nhiều loại động cơ như: Động cơ Cummin, động cơ Weichai WP10G220E341, quạt 612630061212 cho máy xúc lật L956F L956FH L958F, Động cơ WeiChai WP10G220E22,23 trang bị trên xúc lật XCMG, LiuGong, SDLG..

Quạt ly hợp trên máy xúc lật

Quạt ly hợp được trang bị ly hợp quạt giữa ròng rọc và trung tâm bánh xe quạt, và trạng thái làm việc của quạt có thể được điều chỉnh thông qua việc tách và gắn ly hợp. Điều này không chỉ đảm bảo nhiệt độ hoạt động bình thường của động cơ mà còn giảm tổn thất công suất của động cơ và giảm tiêu hao nhiên liệu.

Quạt ly hợp phổ biến bao gồm quạt ly hợp điện từ và quạt ly hợp dầu silicon. Ly hợp quạt điện từ, khi nhiệt độ nước làm mát đạt đến giá trị quy định, công tắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát hoặc công tắc cảm biến nhiệt độ không khí sẽ tự động bật mạch và cuộn dây ly hợp được cấp điện để tạo thành một mạch từ kín để tạo ra lực kéo từ tính, do đó phần ứng và ròng rọc được gắn vào, và quạt hoạt động; Sau khi nhiệt độ chất lỏng giảm xuống, công tắc cảm biến bị ngắt, phần ứng nhanh chóng được thiết lập lại dưới tác động của lò xo màng, ly hợp được tách ra và quạt ngừng hoạt động.

Quạt ly hợp dầu silicon được đóng lại khi nhiệt độ động cơ cao và quạt hoạt động để giảm nhiệt độ của bộ tản nhiệt; khi nhiệt độ động cơ thấp, ly hợp quạt sẽ tự động ngắt và quạt không quay, giúp tiết kiệm công suất động cơ và tăng nhiệt độ nước làm mát. Vòng quay của quạt không cho biết ly hợp quạt có bị trục trặc hay không, bởi vì dù nó bị trục trặc hay ly hợp quạt bình thường ở trạng thái ngắt, nó sẽ quay theo puli bơm nước.

Kiểm tra hư hỏng của ly hợp quạt

Bạn có thể đánh giá bộ ly hợp của quạt có bình thường hay không bằng cách nghe âm thanh của quạt. Khi nhiệt độ nước của ly hợp quạt thông thường cao hơn 86℃, quạt sẽ phát ra âm thanh hoạt động bình thường, trong khi ly hợp quạt bị trục trặc sẽ phát ra âm thanh nhỏ hơn nhiều. Khi ly hợp quạt bị hỏng, quạt không quay khi nhiệt độ nước động cơ cao. Lúc này, khi động cơ bị chết máy, hãy nới lỏng đai ốc và lắp tấm khóa vào lỗ chốt của trục dẫn động để cố định quạt và trục dẫn động. , Không sử dụng ly hợp quạt để buộc quạt quay; chờ cơ hội sửa chữa ly hợp quạt, sau đó khôi phục chức năng ly hợp tự động của ly hợp quạt.

Quạt làm mát xúc lật loại tản nhiệt thông thường

Quạt nằm giữa bộ tản nhiệt và thân máy, được lắp cùng trục với bơm nước và được dẫn động bằng puli trên trục khuỷu. Quạt và trung tâm ròng rọc được kết nối bằng bu lông và ròng rọc trục khuỷu động cơ trực tiếp hoặc gián tiếp điều khiển quạt quay.

Độ kín của mỗi đai phải được điều chỉnh theo quy định. Độ kín của dây curoa quạt quá lỏng khiến tốc độ ròng rọc của quạt giảm, khả năng tản nhiệt của két nước yếu đi, nhiệt độ làm việc của động cơ diesel tăng, dòng điện đầu ra của máy phát giảm hoặc không ổn định, nhưng độ kín của dây curoa quạt quá lỏng. vành đai quạt không phải là tuyệt vời nhất có thể. Việc siết quá chặt sẽ gây ra quá tải cho ổ trục, làm trầm trọng thêm tình trạng mài mòn và tăng mức tiêu thụ điện năng. Đồng thời, nó cũng sẽ khiến trục máy bơm nước bị cong, dây curoa bị giãn ra, tuổi thọ của máy bị rút ngắn. Do đó, dây đai quạt phải được thắt chặt đúng cách và điều chỉnh nếu cần.

canh-quat-lam-mat-dong-co-quat-ly-hop-xuc-lat-xcmg

Phương pháp kiểm tra độ căng của đai quạt:

Dùng ngón tay hoặc thước ấn vào giữa đai với lực ấn 30-50N, độ võng của đai khoảng 10-20mm là phù hợp. Một số động cơ được trang bị hai dây đai và một số động cơ được trang bị ba hoặc bốn dây đai. Mỗi hệ thống ròng rọc phải nằm trên cùng một mặt phẳng và dây đai không thể bị xoắn trong quá trình lắp đặt. Nếu dây đai bị mòn hoặc đứt nghiêm trọng, cần thay thế kịp thời. Nếu có hai dây đai quạt thì phải thay đồng thời trong quá trình thay thế để tránh tình trạng lực siết không đều, lực không đều có thể gây ra sự cố.

Quạt làm mát xúc lật loại điều khiển điện

Nguyên lý hoạt động của quạt điều khiển điện tử, loại quạt này được dẫn động bởi chính động cơ của quạt. Công tắc mạch của động cơ được điều khiển bởi cảm biến quạt (công tắc điều khiển nhiệt độ) được lắp đặt ở ngăn chứa nước phía dưới của bộ tản nhiệt. Khi nhiệt độ nước của bộ tản nhiệt trên 86~90℃, công tắc điều khiển nhiệt độ sẽ bật mạch động cơ quạt để làm cho quạt quay nhằm đẩy nhanh quá trình làm mát của bộ tản nhiệt. Khi nhiệt độ nước của bộ tản nhiệt giảm xuống dưới 81~85℃, cảm biến quạt bị ngắt và động cơ quạt Mạch bị hỏng và quạt ngừng quay.

Xem thêm sản phẩm

Củ đề máy xúc lật XCMG

Các nội dung Hướng dẫn mua hàng viết ở đây
Nội dung đánh giá chi tiết viết ở đây
"