Bót lái máy xúc lật LiuGong ZL30E, CLG835H

Bót lái máy xúc lật LiuGong ZL30E, CLG835H

  • Thương hiệu:
  • Tình Trạng: Còn hàng
Liên hệ

0932323733 / 0973277875

Sản Phẩm:

Phụ tùng: Bót lái máy xúc lật

Model: ZL30E, CLG835H, CLG836..

Nhà Sản Xuất: LiuGong

Bảo hành: 3 tháng

Giao hàng: Toàn Quốc

Đánh Giá: *****

Bót lái xúc lật LiuGong trang bị trên các dòng xe CLG835H, ZL30E.., nhập khẩu chính hãng, giao hàng nhanh 24h trên toàn quốc với 7 trung tâm dịch vụ 4S.

phu-tung-bot-lai-xuc-lat-liugong-zl30e-clg835h

Giới thiệu về bót lái máy xúc lật LiuGong

Máy xúc lật là một trong những thiết bị quan trọng và phổ biến trong ngành xây dựng, khai thác mỏ và các ngành công nghiệp khác. Chúng được sử dụng để di chuyển, bốc xúc và vận chuyển các loại vật liệu như đất, cát, sỏi và quặng. Trong các dòng máy xúc lật nổi bật, LiuGong là một thương hiệu uy tín và được nhiều khách hàng tin dùng. Các dòng máy xúc lật nổi bật của LiuGong bao gồm ZL30E, CLG835H, 40B, 50CN và 855H.

Bót lái là một thành phần quan trọng của máy xúc lật, chịu trách nhiệm điều khiển hướng di chuyển của máy. Cấu tạo và chất lượng của bót lái ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và độ an toàn của máy xúc lật.

Bót lái hay còn gọi là bơm định lượng trang bị trên các dòng máy LiuGong mã danh điểm 44c0016 cho các model xúc lật như ZL30E, CLG835H

phu-tung-bot-lai-may-xuc-lat-liugong

Tổng kho phụ tùng máy xúc lật

Công dụng, hoạt động của bót lái máy xúc lật

Bót lái nằm trong hệ thống thủy lực lái máy xúc: Thiết bị lái cơ khí, bơm dầu thủy lực, van phân phối, thùng dầu, xi lanh trợ lực, van giảm áp và van giới hạn áp suất, v.v.

Hoạt động với 3 trang thái chính:

  1. Khi vô lăng xúc lật không quay, ống trợ lực ở vị trí trung lập, bơm thủy lực không tải ở áp suất thấp và xi lanh thủy lực lái không di chuyển. Lúc này xe chạy theo một đường thẳng hoặc một bán kính quay vòng nhất định.
  2. Khi xoay vô lăng máy xúc quay sang phải, ống trợ lực di chuyển sang trái và xi lanh thủy lực lái có khoang thanh dẫn dầu, nhưng không có khoang thanh dẫn dầu trở lại. Do thanh piston của xi lanh thủy lực được cố định trên khung nên vỏ trợ lực lái di chuyển sang trái theo ống chỉ và bánh xe quay sang phải. Đồng thời, sai số vị trí giữa ống trợ lực servo và vỏ trợ lực lái sẽ giảm xuống, miễn là nó tiếp tục quay Đối với vô lăng, lỗi vị trí sẽ không được loại bỏ và vô lăng sẽ quay cùng với vô lăng. Khi vô lăng ngừng quay, do hiệu ứng phản hồi, lỗi vị trí giữa ống trợ lực và vỏ trợ lực lái được loại bỏ và vị trí trở về vị trí trung tính, bơm thủy lực không tải và vô lăng dừng lại.
  3. Khi quay vô lăng máy xúc lật sang trái, nguyên tắc làm việc giống nhau nhưng hướng ngược lại.

Công dụng của bót lái máy xúc lật

Bót lái của máy xúc lật có các công dụng chính sau:

Điều khiển hướng di chuyển: Bót lái giúp người điều khiển máy xúc lật dễ dàng thay đổi hướng di chuyển của máy một cách chính xác và linh hoạt, giúp máy hoạt động hiệu quả trong các không gian hẹp và điều kiện làm việc khác nhau.

Tăng độ an toàn: Một bót lái chất lượng cao giúp giảm nguy cơ tai nạn do mất kiểm soát hướng di chuyển của máy. Điều này đặc biệt quan trọng khi máy xúc lật phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt và nhiều nguy hiểm.

Nâng cao hiệu suất làm việc: Bót lái tốt giúp người điều khiển dễ dàng và nhanh chóng thực hiện các thao tác điều khiển, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc và giảm thiểu thời gian chết của máy.

Giảm mệt mỏi cho người vận hành: Với bót lái chất lượng, người vận hành sẽ không phải dùng quá nhiều lực để điều khiển máy, giúp giảm mệt mỏi và tăng hiệu suất làm việc trong suốt ca làm việc dài.

Cấu tạo của bót lái xúc lật

Bót lái máy xúc lật thường bao gồm các bộ phận chính sau:

Bánh răng lái (Steering Gear): Đây là bộ phận chuyển đổi chuyển động quay của vô lăng thành chuyển động thẳng để điều khiển hướng của các bánh xe.

Xi lanh thủy lực (Hydraulic Cylinder): Được sử dụng để truyền lực từ bánh răng lái đến các bánh xe. Xi lanh thủy lực giúp tăng lực lái, giúp người điều khiển dễ dàng thay đổi hướng di chuyển của máy xúc lật.

Bơm thủy lực (Hydraulic Pump): Bơm thủy lực cung cấp áp lực dầu cần thiết để vận hành xi lanh thủy lực. Bơm này thường được điều khiển bởi động cơ của máy xúc lật.

Van điều khiển (Control Valve): Van điều khiển giúp điều chỉnh lưu lượng dầu thủy lực, từ đó kiểm soát chuyển động của xi lanh thủy lực và bánh răng lái.

Đường ống và khớp nối (Pipes and Joints): Các đường ống và khớp nối giúp dẫn dầu thủy lực từ bơm đến xi lanh và từ xi lanh trở lại bơm, tạo thành một hệ thống khép kín.

Cảm biến và bộ điều khiển điện tử (Sensors and Electronic Controllers): Các cảm biến và bộ điều khiển điện tử giúp theo dõi và điều chỉnh hoạt động của hệ thống lái, đảm bảo hoạt động ổn định và chính xác.

So sánh bót lái của các dòng máy xúc lật

LiuGong ZL30E

LiuGong ZL30E là một trong những dòng máy xúc lật phổ biến của LiuGong, nổi bật với thiết kế chắc chắn và hiệu suất cao. Bót lái của ZL30E được thiết kế để cung cấp khả năng điều khiển mượt mà và chính xác, phù hợp với nhiều điều kiện làm việc khác nhau.

LiuGong CLG835H

Dòng máy xúc lật CLG835H của LiuGong nổi bật với công nghệ hiện đại và tính năng vượt trội. Bót lái của CLG835H được trang bị hệ thống thủy lực tiên tiến, giúp nâng cao hiệu suất làm việc và độ an toàn khi vận hành.

phu-tung-bot-lai-may-xuc-lat-liugong

LiuGong 40B

LiuGong 40B là dòng máy xúc lật trung bình với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp cho các công việc yêu cầu độ linh hoạt cao. Bót lái của 40B được thiết kế để cung cấp khả năng điều khiển chính xác và dễ dàng, giúp tăng hiệu quả làm việc trong không gian hẹp.

LiuGong 50CN

Dòng máy xúc lật 50CN của LiuGong nổi bật với khả năng vận hành mạnh mẽ và bền bỉ. Bót lái của 50CN được trang bị hệ thống thủy lực hiện đại, giúp cung cấp lực lái mạnh mẽ và độ chính xác cao, phù hợp với các công việc nặng nhọc.

LiuGong 855H

LiuGong 855H là một trong những dòng máy xúc lật cao cấp của LiuGong, nổi bật với hiệu suất làm việc cao và tính năng hiện đại. Bót lái của 855H được thiết kế để cung cấp khả năng điều khiển mượt mà và chính xác, giúp nâng cao hiệu suất làm việc và độ an toàn.

So sánh giá bót lái của các thương hiệu

Bót lái của các dòng máy xúc lật LiuGong thường có giá từ trung bình đến cao, tùy thuộc vào model và công nghệ được trang bị. Với chất lượng và độ bền cao, bót lái của LiuGong được đánh giá là xứng đáng với mức giá, đảm bảo hiệu suất và an toàn cho người sử dụng.

SDLG là một thương hiệu máy xúc lật nổi tiếng khác, với bót lái có giá thành hợp lý hơn so với LiuGong. Mặc dù có giá thấp hơn, bót lái của SDLG vẫn đảm bảo chất lượng và hiệu suất tốt, phù hợp với các công việc xây dựng và khai thác mỏ.XCMG là một trong những nhà sản xuất máy xúc lật hàng đầu tại Trung Quốc, với bót lái có giá cả cạnh tranh và chất lượng tốt. Bót lái của XCMG được thiết kế để cung cấp khả năng điều khiển chính xác và độ bền cao, phù hợp với nhiều điều kiện làm việc khác nhau.

LaiGong là một thương hiệu máy xúc lật nhỏ hơn, với bót lái có giá thành rẻ hơn so với các thương hiệu lớn như LiuGong và XCMG. Mặc dù có giá thấp hơn, bót lái của LaiGong vẫn đảm bảo chất lượng và hiệu suất đủ để đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người sử dụng.

Bót lái là một thành phần quan trọng của máy xúc lật, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất và độ an toàn khi vận hành. Các dòng máy xúc lật của LiuGong như ZL30E, CLG835H, 40B, 50CN và 855H đều được trang bị bót lái chất lượng cao, giúp nâng cao hiệu suất làm việc và giảm thiểu rủi ro tai nạn. So với các thương hiệu khác như SDLG, XCMG và LaiGong, bót lái của LiuGong có giá thành cao hơn nhưng đảm bảo chất lượng và độ bền vượt trội, xứng đáng với sự đầu tư của người sử dụng.

Xem thêm sản phẩm

Phụ tùng chính hãng máy xúc lật LiuGong

Các nội dung Hướng dẫn mua hàng viết ở đây
Nội dung đánh giá chi tiết viết ở đây
"