Chẩn đoán vấn đề động cơ dầu Diesel xe nâng của bạn khi bị quá nhiệt

Chẩn đoán vấn đề động cơ dầu Diesel xe nâng của bạn khi bị quá nhiệt

Trường
25, June, 2019

Kiểm soát nhiệt độ và áp suất là chìa khóa để giữ cho động cơ xe nâng và hệ thống phun nhiên liệu dầu diesel của bạn hoạt động tốt.

dong-co-xe-nang-dau-diesel-qua-nhiet

Tại sao phải kiểm soát nhiệt độ cho động cơ xe nâng dầu

Nếu bạn đã sử dụng một hệ thống phun nhiên liệu dầu diesel, thì bạn có thể biết rằng áp suất phun 30.000 psi tạo ra một màn phun nhiên liệu tốt và đốt cháy hiệu quả hơn. Tuy nhiên, hệ thống này có thể bị tổn hại khi nhiệt độ tăng quá cao. Và khi xe nâng dầu diesel của bạn quá nóng, nguyên nhân gốc rễ có thể không rõ ràng ngay lập tức.

Nhưng với thông tin chính xác, một con mắt sắc bén và một chuyến viếng thăm thợ máy, bạn có thể chẩn đoán sự cố động cơ của mình và quay trở lại đường. 

dong-co-xe-nang-dau-diesel-qua-nhiet

Nguyên nhân phổ biến của động cơ xe nâng dầu Diesel quá nóng.

Rò rỉ chất làm mát xe nâng

Mất chất làm mát thường có nghĩa là có vết nứt hoặc hư hỏng chung trong gioăng xe nâng của bạn. Nếu bạn nhận thấy mức độ làm mát thấp hoặc dư thừa bọt trong chất lỏng, đây là dấu hiệu cho thấy có gì đó không ổn. Nhận xe tải của bạn đến một chuyên gia để giải quyết vấn đề.

dong-co-xe-nang-dau-diesel-qua-nhiet

Quạt làm mát động cơ dầu bị hỏng

Khi quạt làm mát của bạn bị hỏng, động cơ xe nâng dầu cảu bạn sẽ nóng lên quá nhiều. Vấn đề này có thể đảm bảo thay thế toàn bộ quạt, nhưng sửa chữa cũng có thể thực hiện thủ thuật. Quạt làm mát đôi khi bị hỏng do sự cố về điện, vì vậy một số cách khắc phục dây cũng có thể giải quyết vấn đề.

Vòi phun dầu Diesel bị tắc

Nếu hệ thống phun của bạn gặp khó khăn trong việc giải phóng nhiên liệu, động cơ dầu có thể phải làm việc quá sức để bù lại. Điều này có thể khiến xe nâng cảu bạn quá nóng. Hãy chắc chắn rằng bạn đang kiểm tra mũi tiêm của bạn xem có bị tắc hay rò rỉ không để mọi thứ hoạt động trơn tru. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn có các công cụ cần thiết để giải quyết vấn đề. Chẳng hạn, nếu bạn làm việc với kim phun Duramax, hãy mang theo bộ dụng cụ xây dựng lại kim phun Duramax trong tay.

Lỗi điều chỉnh nhiệt độ dầu

Cảm biến động cơ xe nâng dầu diesel của bạn cũng có thể bị lỗi, gây khó khăn cho việc điều chỉnh toàn bộ hệ thống. Vì vậy, nếu bộ điều chỉnh nhiệt thậm chí không thể nói rằng động cơ đang chạy quá nóng, nó sẽ có thể kích hoạt các hệ thống làm mát.

dong-co-xe-nang-dau-diesel-qua-nhiet

Ống tản nhiệt động cơ dầu bị sập

Các ống bị hỏng hoặc sập cũng gây ra quá nhiệt, vì chất lỏng không thể đến hoặc từ động cơ mà không bị rò rỉ. Một thợ máy sẽ có thể dễ dàng phát hiện ra vấn đề này và có thể lắp đặt một ống mới cho bạn.

Bằng cách có sẵn các công cụ phù hợp, chẳng hạn như bộ dụng cụ xây dựng lại kim phun Duramax, bạn có thể giải quyết các vấn đề về động cơ và phun nhiên liệu nhỏ tại nhà. Nếu không, bạn nên luôn luôn tham khảo một thợ máy trước khi thực hiện sửa chữa lớn hơn. Nếu bạn làm như vậy, các vấn đề lớn như quá nóng có thể dễ dàng được giải quyết.

Các vấn đề phun nhiên liệu phổ biến cụ thể đối với xe nâng dầu diesel

 Mỗi mô hình kim phun nhiên liệu dầu diesel đều có những vấn đề riêng, và kim phun Duramax cũng không ngoại lệ. Ngay cả những mô hình cập nhật và hiệu quả nhất cũng có thể có vấn đề, do đó, điều quan trọng là chủ sở hữu phải biết khi nào hệ thống của họ cần sửa chữa. Sau đây là một số vấn đề phổ biến nhất mà các cửa hàng nhận thấy khi bảo dưỡng loại hệ thống kim phun này. Bằng cách nhận thức được những vấn đề này, bạn có thể sửa xe khi cần và giữ cho kim phun hiệu suất Duramax của bạn chạy như mới.

dong-co-xe-nang-dau-diesel-qua-nhiet

Quá nóng

Các mẫu Duramax trước đây thường gặp phải tình trạng quá nóng, đặc biệt là trong thời gian ấm hơn trong năm. Trong các hệ thống phun, vấn đề này thường được gây ra bởi bộ ly hợp quạt bị lỗi, vì vậy việc sửa phần đó thường là một mẹo nhỏ. Nhưng hãy nhớ rằng các vấn đề với phần còn lại của hệ thống cũng có thể gây ra quá nhiệt, vì vậy bạn nên đưa xe của mình đến một chuyên gia.

Hư hỏng miếng đệm đầu

Miếng đệm Duramax có nhiều lớp. Khi miếng đệm hoạt động tốt, các lớp tách ra để giải phóng chất làm mát và khí thải. Nếu họ không có thể, những chất này có thể bị bắt và gây ra vấn đề. Thợ máy của bạn sẽ kiểm tra ống tản nhiệt xem có bị tắc không khi là đầu mối của các vấn đề về gioăng đầu.

Các vấn đề về dòng nhiên liệu

Loại hệ thống phun này có xu hướng dễ bị tổn thương trước các vấn đề về dòng nhiên liệu. Điều này bao gồm thiếu nhiên liệu, trong đó nhiên liệu không thể vào đúng đường. Đôi khi không khí cũng vào đường nhiên liệu. Khi các vết nứt nhỏ hình thành trong dòng, bạn có thể gặp những vấn đề này.

Lỗi phích cắm phát sáng

Khi hệ thống phích cắm phát sáng thực sự hoạt động nhanh hơn phích cắm phát sáng, đầu phích cắm có thể bị hỏng. Đây là ít rủi ro hơn trong các mô hình mới hơn vì GM thực sự đã khắc phục vấn đề. Nhưng nếu bạn có một mô hình năm 2006, bạn nên coi chừng này. Nó có thể gây ra thiệt hại động cơ nghiêm trọng.

Rò rỉ máy bơm nước

Khi máy bơm nước bị hỏng, nước thực sự bị rò rỉ bên dưới. Điều này có thể tạo ra một mớ hỗn độn và nên được thay đổi càng sớm càng tốt. Hãy chắc chắn để mang nó đến một chuyên gia cho việc này, vì nó có thể khó khăn để loại bỏ các bộ phận xung quanh.

Duramax hiệu suất tiêm là một trong những mô hình tiêm phổ biến nhất. Vì nhiên liệu diesel giàu năng lượng hơn 25% đến 30% so với xăng, chủ sở hữu nên chọn duy trì hệ thống của mình ở khả năng tốt nhất. Điều này sẽ giữ cho nhiên liệu chạy trơn tru, khuyến khích hiệu suất xe tải tối ưu.

Đánh giá chi tiết sản phẩm xe nâng dầu diesel 3 tấn hiệu HangCha

Viết bình luận:
"